Khi tiếp quản vị trí thuyền trưởng chèo lái con thuyền Hãng sản xuất Trầm Hương Tâm Linh vượt qua cơn bão cơ chế thị trường, từ một xưởng sản xuất nhỏ theo mô hình truyền thống gia đình, Hương Tâm Linh đã nhanh chóng phát triển thành một đế chế hùng mạnh gồm hơn 100 cửa hàng khắp Việt Nam với hàng triệu sản phẩm được bán ra mỗi ngày trong các dịp lễ, tết. Để làm được điều đó, CEO Hương Tâm Linh đã thắp sáng đam mê hương vị thảo mộc cổ truyền dân tộc tới toàn bộ người thợ và xác định rõ thông điệp: Con người là tài sản quan trọng nhất;  Tiên phong khai phá với khát vọng dẫn đầu; Hợp tác cùng phát triển, hài hòa lợi ích;  Tinh thần dân tộc, đất nước trường tồn.

Theo lẽ thường, một con người sinh ra trong một gia đình học thức và tốt nghiệp ở trường đại học danh tiếng sẽ cố gắng thi vào công chức để tìm một tương lai ổn định. Nhưng đó không phải là con đường mà CEO nhãn hiệu Hương Tâm Linh lựa chọn, mọi người thân trong gia đình đều ngăn cản anh khi lựa chọn từ bỏ  nghiệp quan trường mà gia đình đã dọn sẵn để phát triển nhãn hiệu Trầm Tâm Linh chứ danh một thời đất Kinh Thành.

Trong 3 năm sau khi làm nhân viên cho Hương Tâm Linh, trong chuyến công du khắp mọi miền đất nước Việt Nam để tìm nguyên liệu sản xuất, CEO nhãn hiệu Hương Tâm Linh bị mê hoặc bởi hương vị đậm đà của một loài cây tưởng chừng như rất tầm thường nhưng khi kết hợp với Trầm và các loại thảo mộc trong bài thuốc cổ thì tạo ra một mùi thơm đặc biệt, người tiêu dùng có cảm giác gần gũi và thân thiện, thanh thoát .

Thất bại để thành công

Để vực dậy hãng sau cơn địa chấn ‘hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng’ bung ra thị trường, khiến cổ đông và giới truyền thông choáng váng: đóng tất cả các cửa hàng, đại lý hiện tại, đào tạo lại nhân viên, thiết kế lại sản phẩm khiến Hương Tâm Linh mất hơn 1 năm vắng bóng trên thị trường, thiệt hại hàng chục tỷ doanh thu, chưa kể việc các đối thủ tranh nhau nhảy vào chế giễu: “Hóa ra, Hương Tâm Linh chưa đạt đến chất lượng như quảng cáo mà cần phải được đào tạo lại”. Tuy nhiên, CEO Hương Tâm Linh cho rằng việc dũng cảm nhận ra lỗi và bắt tay vào sửa chữa lúc này là cần thiết để giải quyết tận gốc vấn đề mà lẽ ra họ phải giải quyết từ lâu. Hương Tâm Linh đặt ra những tiêu chí cho mình và cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm, rằng nếu sản phẩm này không đủ tốt, chúng tôi thà  tiêu hủy chứ không đưa nó cho khách hàng.

Đến nay sản phẩm Hương Tâm Linh đã xuất hiện khắp nơi trên mọi miền đất nước, được những đại lý nâng niu như những sản phẩm chủ lực của cửa hàng để giữ chân khách hàng. CEO Hương Tâm Linh thật sự nhiều lần đã bật khóc khi nhìn thấy sản phẩm Hương Tâm Linh được sử dụng trong các lễ nghi trọng đại của mọi gia đình Việt Nam và tự nhủ trong lòng cần phải nỗ lực hơn nữa để tạo ra những sản phẩm mà mỗi sản phẩm phải là những kiệt tác hòa quyện kỳ hoa dị thảo Việt Nam, xứng đáng là truyền nhân mà những vị tiền bối đã giao phó.

Trích : Sử Ký Trầm Tâm Linh